Teambuilding và lợi ích với sự phát triển của doanh nghiệp

Thông thường,Team building được biết đến như một hoạt động gắn kết doanh nghiệp thông qua các trò chơi. Quá trình phân chia đội nhóm và tham gia các nhiệm vụ tập thể giúp tinh thần đồng đội ngày một sâu sắc hơn. Điểm mạnh, điểm yếu, tính cách của mỗi cá nhân cũng thể hiện hết thông qua đó. Nhờ có các hoạt động team building mà những người có vai trò trưởng bộ phận/quản lý/giám đốc…. có thể nắm bắt tốt hơn tính cách từng thành viên trong doanh nghiệp, qua đó phát huy được tố chất các thành viên và đưa ra những kế hoạch đúng đắn nhất cho doanh nghiệp mình.

Tuy nhiên, hoạt động Team building được tổ chức thường xuyên theo các thời kỳ còn có một vai trò quan trọng khác, đó là xây dựng và thể hiện văn hóa doanh nghiệp. Nói cách khác, Teambuilding giống như công cụ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, nhiệm vụ, văn hóa…đến từng thành viên một cách hấp dẫn và độc đáo nhất. Mỗi chương trình Team building khác nhau, được xây dựng sáng tạo luôn dễ dàng để lại ấn tượng và thúc đẩy hành động thiết thực trong kinh doanh hơn so với cách truyền tải thông thường.

Trong quá trình hoạt động, nhiều người sử dụng Team building như một chương trình thường kỳ để tạo dấu ấn và ghi lại quá trình phát triển của doanh nghiệp. Mỗi thế hệ nhân viên thông qua đó đánh giá môi trường làm việc của mình cũng như có động lực sáng tạo và phấn đấu nhiều hơn. Thực tế cho thấy, thương hiệu doanh nghiệp tạo dựng được không chỉ qua sản phẩm, cách tiếp cận công chúng mà còn thông qua cách doanh nghiệp đó xây dựng văn hóa ở môi trường làm việc như thế nào.

Như vậy, hoạt động teambuilding là một trong những dấu ấn doanh nghiệp có thể tạo dựng với nhân viên trong nội bộ công ty cũng như công chúng. Để xây dựng tốt văn hóa doanh nghiệp, không gì hiệu quả hơn hoạt động Teambuilding.

Previous
Next Post »