Tư vấn tổ chức chương trình Team building - Nghĩa Teambuilding

Thời kì gần đây, Việt Nam Team building nhận được nhiều lời yêu cầu tham mưu kinh nghiệm tổ chức Team Building tại Hà Nội và các địa phương lân cận. Nay, Việt Nam Team building viết bài này để chia sẻ đôi điều từ quá trình công tác của mình.

Tại sao các chương trình Team Building thường được lồng ghép với tour du lịch? Có nhiều câu giải đáp nếu có sự phân tích kỹ lưỡng, Việt Nam Team building sẽ trở lại chủ đề team bulding và du lịch sau, còn trong khuân khổ bài viết này chúng ta có thể tóm tắt rằng: vì khi đi du lịch, con người ta tạm bợ tách khỏi không gian sinh hoạt – làm việc bình thường, họ sẽ có cảm giác mới lạ và đó là cơ sở tâm lý để hàng ngũ dễ mở lòng và gắn kết với nhau hơn.
Tuy nhiên, tổ chức đi du lịch gắn với mục tiêu team building chỉ kéo dài từ 1 – 3 ngày. Do đó, chúng ta tuyển lựa các địa điểm gần (dưới 150km) để tùng tiệm thời kì. Trong khuôn khổ bài viết này, Việt Nam Team building san sẻ với độc giả một số địa điểm tổ chức team building trội.
NGHĨA Team Building (42)
Tổ chức Team Building tại nội thành Hà Nội

Các địa điểm trong nội ô Hà Nội:
1 – Công viên Bách Thảo: Với đặc điểm nhiều cây to, bóng mát sân chơi rộng, phong cảnh đẹp và nằm trọng điểm tỉnh thành nên đây là tuyển lựa tối ưu cho các kế hoạch của bạn. Tuy nhiên, công viên Bách Thảo gần các cơ quan trung ương nên một số hoạt động đông người sẽ bị hạn chế. Nếu chương trình dùng đến âm thanh lớn, băng rôn khẩu hiệu cần phải liên tưởng xin phép trước khi tổ chức. Các công viên khác như: Thống Nhất, Hòa Bình, Nghĩa Đô, Linh Đàm… tuy ở xa trung tâm nhưng cũng có nhiều mặt bằng rộng rãi, bóng mát.
2 – Khu thể thao ngoại giao Vạn Bảo: tại đây có những sân cỏ đẹp, bóng mát thuận tiện cho team building Outdoor, hiệp với kế hoạch 1/2 ngày vô cùng tiết kiệm thời kì cho các bạn. Ưu điểm vị trí này là cho thuê với giá cạnh tranh và được phép dựng bannner, backdrop cho chương trình. hao hao với sân cỏ Vạn Bảo, các bạn có thể thuê các sân bóng nhân tạo, tuy nhiên chúng ta sẽ gặp khó khăn về giá thuê và điều kiện dùng trên nền cỏ nhân tạo.
3 – Khu vực Hồ Tây, phố cổ hoặc toàn thành phố là địa bàn rất tuyệt cho các kịch bản amazing race (Big Games). Bạn cần khảo sát kỹ lưỡng các lối đi, lộ trình chạy của đội chơi và điểm trạm tổ chức games thách thức. Việt Nam Team building vốn tổ chức cuộc chơi xung quanh Hồ Tây bằng xe đạp hoặc xe điện khá tuyệt vời.
Các địa điểm ngoại ô Hà Nội:
1 – Khu vực Đông Anh: chỉ cách 15km so với nội thành Hà Nội, sau 30 phút chuyển di bạn có thể tổ chức team building cho đội ngũ của mình tại: Ancofarm Đông Anh, khu sinh thái Vườn Xoài, Cọ Xanh, Nam Hồng… khu di tích Cổ Loa. Ưu điểm trổi là tiện tặn thời gian & giá cả. Các địa điểm kể trên không tính vé vào cửa như các khu sinh thái tại Ba Vì.
 2 – Khu vực Gia Lâm & Hưng Yên: Đối với tổ chức team building cho học sinh, trẻ mỏ bạn nên chọn địa điểm vườn sinh thái Era house. Đó là điểm hiệp với hoạt động trải nghiệm nông nghiệp, sinh vật học. Tại đây chủ vườn cũng tổ chức các trò chơi vui, đơn giản cho khách nhí của mình. ngoại giả bạn có thể đến Eco park – một địa điểm tổ chức lý tưởng và đương đại hiệp với kế hoạch 1 ngày. Nơi đây có nhà hàng Cây Cau, sân cỏ rộng cho hoạt động team building tối đa 500 khách, hệ thống nhà sàn, công viên trò chơi trẻ con trong nhà. Nếu bạn có kế hoạch tổ chức trò chơi lớn gắn với mật thư bạn nên đến làng gốm Bát Tràng. Khu vực Gia Lâm – Long Biên còn có các khu cho phép tổ chức như: Làng Việt, chùa Bồ Đề, Vườn Nhãn…
Team Building tại Hà Nội
Tổ chức Team Building tại khu sinh thái Vĩnh Hưng
3 – Khu vực Từ Liêm với 2 địa điểm nổi bật là khu thể thao quốc gia Mỹ Đình và khu vườn Quả Từ Liêm tại Minh Khai. Nếu bạn có kế hoạch tổ chức đông trên 600 người, thì khu Mỹ Đình là địa điểm hợp lý nhất về thời kì di chuyển, phí chuyển vận và không gian rộng; đổi lại bạn cần có năng lực thương thảo tốt để có giá ưu.
4 – Khu vực Mê Linh: bạn có thể tham khảo khu đồi 79 – một địa danh gắn với chủ tịch Hồ Chí Minh. Việt Nam Team building chưa có kinh nghiệm làm tại đây, sẽ chia sẻ với các bạn sau.
5 – Khu vực Sóc Sơn, Sơn Tây, Ba Vì tuy hơi xa với 4 nhóm kể trên nhưng nơi đây là không gian cho phép bạn thỏa sức sáng tạo hoạt động team building hơn nhiều. Việt Nam Team building sẽ trở lại chủ đề này với phần 2 của bài viết.
Như vậy, với những gợi ý trên trong phần 1, bạn có thêm nhiều thông báo cho kế hoạch tổ chức team building trong phạm vi 15km và thời lượng 1/2 ngày. Mời các bạn xem tiếp phần 2 với những địa điểm đi trong 1 ngày, bán kính từ 50 – 80 km.
Previous
Next Post »