Quân đoàn Tràng An : tự hào niềm vui chiến thắng

Chiến dịch 56 ngày hè bão lửa” của quân đoàn Tràng An đã kết thúc thắng lợi! Thông qua hoạt động team building lần này, các "chiến sĩ" Tràng An đã chứng tỏ tình đoàn kết và sức mạnh tập thể của mình.

Mô phỏng lại trận đánh lịch sử Điện Biên Phủ, hoạt động team building của Công ty cổ phần bánh kẹo Tràng An nhằm mục đích tăng cường tình đoàn kết nội bộ, đem tinh thần chiến đấu của cha ông vào thương trường, phấn đấu gia tăng thị phần và doanh số bán hàng. Hoạt động diễn ra trong hai ngày 5 và 6/4/2014.

Các chiến sĩ Tràng An hào hứng đến với chiến trường Điện Biên Phủ

2h chiều ngày 5/4/2014, toàn bộ các chiến sĩ Tràng An đã có mặt tại địa điểm tập kết, sẵn sàng bước vào cuộc chiến đầy thử thách. Sau gần một tiếng đồng hồ di chuyến, họ đã đến được với chiến trường Mường Phăng. Quả thực, trong màu áo bộ đội khỏe khoắn, không khí sôi nổi đầy khí thế và gương mặt lấp lánh nụ cười, chiến sĩ Tràng An giống như những người lính thực thụ. “54 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” được gói gọn lại trong 2 ngày một đêm, mở đầu mùa hè kinh doanh đầy bão lửa. Ngay khi đồng chí Đoàn Hương Sơn phát biểu trong lễ phát động chiến dịch, cả rừng cánh tay giơ cao thể hiện quyết tâm vượt trội và tinh thần quyết chiến quyết thắng của Tràng An.

Bộ chỉ huy quân sự "chiến dịch 56 ngày hè bão lửa"

Không khí nghiêm trang và quyết tâm của quân đoàn

Có thể nói, chiến sĩ Tràng An không chỉ là những người lính thực thụ trên thương trường. Họ còn là những nghệ sĩ đa tài với tâm hồn yêu ca hát. Phần thi tài năng chiến sĩ trong đêm lửa trại giữa các binh đoàn đã khẳng định điều đó. Chiến sĩ Tràng An hát hay, hát hết mình, và quan trọng nhất, họ tạo ra một bầu không khí sôi động đầy phấn khích. Khán giả không ngớt hò reo, thậm chí tạo thành đoàn diễu hành quanh các bàn tiệc. Tinh thần đoàn kết trở thành điểm nhấn làm nên thành công cho đêm Gala. Chiến dịch ngày đầu tiên khép lại bằng các trò chơi tập thể và những nụ cười sảng khoái quanh khu lửa trại.

Đêm gala văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc....

...và phần thi tài năng chiến sĩ để lại nhiều ấn tượng

Hết mình với các hoạt động đêm lửa trại

Ngày thứ 2, các chiến sĩ Tràng An chính thức bước vào thử thách. Đúng 7h30p sáng, 4 binh đoàn : Cuccu, Teppy, Bonbon, Belgi khởi hành từ Mường Phăng đến lòng chảo Điện Biên. Tay súng, vai balo, mũ tai bèo, họ phải cùng nhau mang pháo và giành lấy các mã hàng lên cos, đánh chiếm các cứ điểm và giải phóng căn cứ. Cuộc hành quân được bắt đầu bằng việc từng binh đoàn phối hợp giải mật thư, chở cáng cứu thương, xe thồ và “Kéo pháo vào trận địa”. Đây đều là những thử thách đòi hỏi tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, tương trợ lẫn nhau. Phải tận mắt chứng kiến cảnh các chiến sĩ đồng lòng đồng sức, tiếng hò reo sung sướng trong niềm vui vỡ òa tìm ra nhiệm vụ, mới cảm nhận và thấu hiểu tình đồng đội có sức mạnh to lớn đến nhường nào.

Chuẩn bị kéo pháo vào trận địa

Đường lên lòng chảo Điện Biên nhiều gian khổ, nhưng không ngăn được quyết tâm.hoàn thành nhiệm vụ của cả quân đoàn. Vắt rừng, muỗi rừng chưa là gì so.với quãng đường đèo dốc cheo leo. Có những con dốc dài nối nhau liên tiếp và đường trơn trượt. Đoàn nào cũng phải dừng lại nghỉ 6,7 lần. Trời không nắng mà mồ hôi ướt đẫm màu áo chiến sĩ. Từng chặng, từng chặng được vượt qua, cờ mã hàng ngày một nhiều hơn. Họ chạy đua với thời gian, nhưng trên võng chưa bao giờ thiếu người, xe thồ chưa bao giờ thiếu cát và pháo lúc nào cũng được thay nhau đẩy. Dọc đường đi không ngớt tiếng cười. " Những người đồng nghiệp, đồng chí gần nhau hơn, và chúng tôi tin binh đoàn mình có thể chinh phục mọi thử thách, vượt chỉ tiêu đơn hàng, đánh bại đối thủ. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc!"- chỉ huy trưởng binh đoàn Teppy khẳng định khi dừng bước nghỉ chân.

Kéo pháo vào trận địa với những dốc núi cheo leo nhiều muỗi và vắt....

...đường xa khá mệt mỏi...

Nhưng không bao giờ thiếu những nụ cười

Tiến vào lòng chảo Điện Biên

Tập kết tại lòng chảo Điện Biên, ngay sau khi hoàn thành chặng đường đèo dốc, các chiến sĩ Tràng An bắt tay ngay vào chinh phục thử thách “Đánh chiếm cứ điểm”. 60 mã hàng cần được lấy nhờ việc vượt qua lần lượt 35 thử thách, tương đương với chỉ tiêu đi thị trường 35 cửa hàng/ngày. Đây đều là những thử thách nhằm phát huy tình đoàn kết tập thể, sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên. Không đoàn kết, họ chắc chắn không thể vượt qua và bị đối thủ đánh bại. "Đoàn kết là key của tất cả thử thách, cũng là mục đích mà chiến dịch hướng đến"- phó tổng tư lệnh Lê Duy Anh nhấn mạnh.

Tập hợp lực lượng....

Vượt qua thử thách

Phát huy sức mạnh tập thể

Giai đoạn “Đánh chiếm cứ điểm“ kết thúc khi các đội lần lượt lấy đủ các mã hàng và trở về lòng chảo điện biên, trưng bày gian hàng. Cờ đỏ sang vàng đã tung bay trên nóc hầm đờ cát. Đây là hình ảnh xúc động và đáng tự hào nhất, Đặc biệt là đối với binh đoàn về đích sớm nhất. Niềm vui vỡ òa khiến người ta liên tưởng đến không khí giải phóng Điện Biên cách đây gần 60 năm. Chỉ khác, ở trong chiến dịch "56 ngày hè bão lửa”, các chiến sĩ Tràng An đã đánh bại đối thủ trên thương trường, nỗ lực vượt chỉ tiêu và phát huy tinh thần sáng tạo. Họ đã chiến thắng chính mình. Kết thúc chiến dịch, tổng tư lệnh Đoàn Hương Sơn phát biểu: "Tôi rất tự hào về các đồng chí!".

Cờ chiến thắng tung bay trên nóc hầm Đờ Cát

Là đơn vị tổ chức chiến dịch "56 ngày hè bão lửa", công ty cổ phần quốc tế Vạn Đắc Phúc cũng thực sự trở thành một binh đoàn tham gia trận chiến. Và lần này, những chiến sĩ Vạn Đắc Phúc lại chinh phục thử thách thành công. Một câu chuyện khác trong hoạt động team building quân đội đã khép lại để mở ra thêm nhiều câu chuyện mới. Ở đó, tinh thần đoàn kết tập thể là tư liệu để chúng tôi sáng tạo hết mình, cũng là tư liệu để các doanh nghiệp xây dựng văn hóa doanh nghiệp và sức mạnh tập thể. Xin được mượn lời ca sĩ Thái Thùy Linh- phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần quốc tế Vạn Đắc Phúc để khép lại chiến dịch lần này: " Hẹn gặp lại các chiến sĩ Tràng An vào.một dịp khác, ở những trận đánh khác. Trong niềm vui chiến thắng, chúng tôi hi vọng có thể mang đến doanh nghiệp nhiều hoạt động team building quân đội bổ ích hơn, để mỗi nhân viên đều trở thành những chiến sĩ bản lĩnh trên thương trường".

Previous
Next Post »