Team building - Có nhiều hơn một loại nhóm?

Team building - Có nhiều hơn một loại nhóm?

Như chúng ta đều biết, các đội có thể hoạt động và hoạt động trong một số cách khác nhau. Các nhà nghiên cứu đã gợi ý rằng đó là khoảng thời gian các đội giao cho các giai đoạn lập kế hoạch và thực hiện một nhiệm vụ xác định loại đội bóng mà họ đang có. Chúng tôi thấy điều này diễn ra rõ ràng trong, (trong số những người khác), chúng tôi Krypton Mê hoạt động nơi các đội đều có nhiệm vụ đội bóng ngắn và có khoảng 20minutes để hoàn thành.
Điều này đảm bảo rằng họ sẽ trở lại gõ chứ không phải cố gắng để che dấu hành vi của họ.
 Vì vậy, những gì loại của các đội đang có? Các loại đầu tiên được mô tả như là chắp vá đội. Trong loại này, chúng ta có xu hướng nhìn lãnh đạo độc đoán và / hoặc các túi nhỏ của cá nhân người thường sai khiến nhóm quá trình ra quyết định.



 Thứ hai, có phân kỳ đội. Các thành viên trong nhóm này có xu hướng quá thận trọng và sẽ xem xét một số lựa chọn có thể. Thận trọng này có thể dẫn đến một quá trình ra quyết định chậm chạp và đôi khi nó sẽ được giải quyết với một quá trình bỏ phiếu. Điều này có thể dẫn đến ít cam kết với kế hoạch tuy nhiên. Loại thứ ba là có nhãn cố kết nhóm.
Họ có xu hướng để có một bầu không khí dân chủ, hợp tác xã, nơi tất cả mọi người tham gia. Họ làm việc thông qua bất kỳ cuộc xung đột hơn là bỏ qua nó và nhận được sự hài lòng từ hoàn thành nhiệm vụ. Là nó? Không thực sự, nếu chúng ta bây giờ nhìn vào cách nhiều tổ chức, chúng ta sẽ thấy ba mô tả. Nhóm cạnh tranh - loại này là quan tâm nhiều hơn với thành công riêng của nó so với sự thành công chung của tổ chức.

Có xu hướng là một thiếu tập trung vào việc lập kế hoạch và tập trung nhiều hơn vào chiến thắng! Điều này dẫn đến ít đánh giá của các đội yêu cầu khác về làm việc cùng nhau. Các đội không tương tác - một lần nữa, có một sự tập trung bên trong. Tuy nhiên, có một mức độ quy hoạch, nhưng mà không cân nhắc cho 'các tổ chức lớn hơn hình ảnh' hoặc nhu cầu của các đội khác. Kết quả của việc này có thể là quy hoạch là tối thiểu có hiệu quả.

 Hợp tác xã Team - nhóm này chia sẻ một mục tiêu chung của dự án hoàn thành cùng với các đội khác. Trong giai đoạn lập kế hoạch trong nhóm này, một lượng lớn thời gian được dành cho việc làm thế nào các đội bóng khác nhau sẽ làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu một cách hiệu quả và hiệu quả. Loại đội bóng nào bạn nhìn thấy mình trong?
Previous
Next Post »